วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557


1962 Honda 49cc C240 Port Cub Project







1962 Honda 49cc C240 Port Cub ProjectFrame no. C240-A042138


Introduced in 1958, Honda's classic C100 Cub 'step-thru' gave millions of people the world over their first taste of two-wheeled mobility. Better built, more powerful and more reliable than the majority of contemporary mopeds while endowed with handling superior to that of the small-wheeled scooter, the Cub set new sales records for motorcycle production and continues to be immensely popular today. One of the more short-lived variants was the C240 Port Cub, which featured a slightly different frame and did away with the plastic leg shield, leaving the engine exposed. There were only two-speeds in the gearbox and the end result was a model that was cheaper to make, expanding its appeal to wider markets. Produced during the 1962 and 1963 seasons only, the C240 is as rare a classic Honda 'step-through' you could hope to find. There are no documents with this incomplete example, which is offered for restoration and sold strictly as viewed. A great winter project for the more experienced restorer of classic Hondas. No reserve.




     


                      เป็นการดัดแปลงของซุปเปอร์คัพเพื่อไห้สามารถใช้งานได้งานขึ้น
     ระบบเครื่องยนต์ที่มีการออกแบบขึ้นไหม่เพื่อความเหมาะสมกับโครงสร้างภายนอกของตัวรถ รูปแบบของหน้าปัดเน้นในส่วนของโมเดลต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงความคลาสสิคที่ลงตัว แกนสวิงค์อาร์มด้านหลังเน้นในส่วนที่ไห้ความทนทานและเสริมขนาดของล้อไห้มีความไหญ่มากขึ้น คานบังคับออกแบบไห้มีการยกสูงมากขึ้นเพื่อไห้ตรงกับสรีระของผู้ขับขี่ คันสตาร์ทจะติดตั้งไว้ที่ด้านหลังของเกียร์และเพื่มความทนทานให้มากขึ้น พื้นที่ด้าหลังติดตั้งป้ายและเพิ่มเป็นส่วนของไฟท้าย     โมเดลที่ออกแบบไม่ซ้ำรุ่นคลาสสิคในแบบของ 240 จะเน้นความโค้งของตังถังและเพิ่มความสูงของคันบังคับเพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่ และปรับแต่งในส่วนของระบบ และ เครื่องยนต์ภายในมากมาย

     โมเดลและสไตล์ที่ออกแบบมาเฉพาะผู้หญิง โครงสร้างภายนอกโดยเฉพาะสีสันที่ไห้ความโดดเด่นทั้งสีดำและสีเหลือง ลบและกลบจุดด้อยลงในทุกด้านเพื่อให้กลายเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบสนองและเรียกใช้งานมากที่สุด โมเดลที่เน้นการออกแบบในสไตล์ 2 ระบบ ทั้งแบบออโต้และแมนนวลผสมผสานกันพร้อมทั้งการเสริมในเรื่องของระบบคอมพิวเตอร์ที่ช่วยในการทำงานของเครื่องยนต์ในสภาวะต่าง ๆ ให้มีความสมดุลอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเพิ่มเติมในระบบความปลอดภัยในส่วนล่างอย่างระบบ ABS เพื่อใช้การห้ามล้อนั้นทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



1962 C240 Port Cub Specifications


เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ OHV : 49cc วาล์ว : 40mm x 39mm
รอบเครื่อง : 8.3:1 แรงออกตัว : 2.3PS/5.700rpmแรงเครื่อง : 0.3kgm/4000rpm ความเร็วสูงสุด : 50Km/hสัดส่วน : 12 การเผาไหม้ : 100Km/L ระดับ : 2จังหวะ ถังน้ำมัน 3ลิตรขนาด : 1680mm ยาว : 590mm : สูง : 920mm โดยรวม : 1105mmน้ำหนัก : 54Kg ล้อหน้า : 2.25x15 ล้อหลัง : 2.25x15จากHONDA SUPER CUB 1958-1963

        http://boranindy.blogspot.com/2013/03/honda-c240-port-cub-1962.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น